กาแฟ เป็นเครื่องดื่มยอดนิยม ที่ปัจจุบันฮิตมากจนถึงขนาดไม่ว่าเราเดินไปไหน เป็นต้องเจอร้านกาแฟมีอยู่ทั่วทุกถนน ! คนนิยมดื่มกาแฟกันเป็นกิจวัตรประจำวัน และบางคนอาจจะดื่มมากกว่า 2 – 3 แก้ว เลยก็ได้ เพราะเรื่องตั้งแต่ตอนเช้า ที่กาแฟกลายเป็นสิ่งจำเป็นในการปลุกสมองให้ตื่น รู้สึกสดชื่นมีพลัง และมีความแจ่มใส เที่ยงหลังอาหารกลางวันอาจจะมีอีกแก้ว เพื่อความบันเทิงพักผ่อนหย่อนใจ ใช้เป็นเครื่องดื่มประดับเคียงคู่การพูดคุยระหว่างเพื่อนฝูงผู้ร่วมงานระหว่างวันให้มีเวลาได้คุยกันมากขึ้น และ… เอาไว้เอ้อระเหยหลังทานอาหารก่อนเข้าทำงาน ! และอาจจะมีอีกแก้วในตอนบ่ายๆ เพื่อป้องกันอาการง่วงๆ ซึมๆ ที่มักมาในช่วงบ่าย 2 – 3 โมง… และอาจจะมีเวลาอื่นอีกก็ได้ ตามแต่โอกาส เช่น การไปทำงานที่ร้านกาแฟ ซึ่งก็ต้องสั่งเครื่องดื่มเขาหน่อยเมื่อเข้าไปใช้พื้นที่ หรือ แม้แต่การทำงานดึก ติวหนังสือดึก กาแฟ ก็เป็นเรื่องที่จำเป็นในการทำให้เราตื่นอยู่ได้นานขึ้น… ด้วยความนิยมเหล่านี้ก็ไม่แปลกที่จะมีร้านกาแฟผุดขึ้นอยู่ตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม… เมื่อมีจำนวนร้านมาก การแข่งขันก็สูง ! หากใครที่ต้องการเปิดร้านกาแฟ แล้วมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมาก ทำให้ประสบความสำเร็จ ต้องพยายามสร้างจุดขายที่น่าสนใจ และหากเป็นไปได้ควรเป็นสิ่งที่เราทำเองได้ การทำขนมเค้กเป็นอย่างหนึ่งที่ช่วยธุรกิจร้านกาแฟได้เป็นอย่างดี เพราะมันเป็นของทานเคียงคู่ที่เข้าขากันเป็นอย่างยิ่ง การเข้ารับการ สอนแต่งหน้าเค้ก จึงเป็นหนึ่งในเรื่องที่น่าสนใจ…

ทำไมเปิดร้านกาแฟต้องหาที่ สอนแต่งหน้าเค้ก ?

นี่อาจจะเป็นคำถามที่หลายๆ คนสงสัยว่ามันเกี่ยวกันอย่างไร ซึ่งเรื่องนี้อย่างที่บอกไปแล้วว่าร้านกาแฟมีมากและเกิดใหม่อยู่ตลอด การมีของทานคู่กับกาแฟอย่างเค้ก เป็นหนึ่งในสิ่งดึงดูดลูกค้า แต่ลำพังรสชาติอร่อยอย่างเดียว มันไม่พอ ! เพราะการที่ลูกค้าจะรู้ว่าของเราอร่อยนั่นแปลว่าเขาต้องยอมซื้อไปชิมเสียก่อน แต่รูปลักษณ์ภายนอกต่างหากที่ดึงดูดให้เขาตัดสินใจเลือก ! ซึ่งหากเราเข้ารับการ สอนแต่งหน้าเค้ก ทำให้เราสามารถสร้างสรรค์ความสวยงามของเค้กได้ตามที่เราต้องการไม่ต้องเสียเวลาไปตระเวนหนาเค้กหน้าตาดีๆ ที่ไหน

และนอกเหนือจากนั้น หลังจากเราเรียนทำเค้ก รับการ สอนแต่งหน้าเค้ก มาแล้ว มันก็กลายเป็นทักษะติดตัว และเค้กอาจจะกลายเป็นจุดเด่นที่ดึงดูดคนให้เข้ามาที่ร้าน และสามารถกลายสภาพจากเครื่องเคียงของกินคู่กับกาแฟ เมื่อมีลูกค้าเข้ามา มันอาจจะกลายเป็นตัวนำ เป็นจุดดึงดูดให้ลูกค้ามาดื่มกาแฟแทนก็ได้เช่นกัน !

img-signature

จันจิรา วงสุวรรณ์
ครูผู้เชี่ยวชาญด้านแต่งหน้าเค้ก

ติดตามเรื่องราวและผลงานอีกมากมายที่
Facebook fan page: Junjira Sweet & Class สอนแต่งหน้าเค้ก
www.junjirasweetclass.com

Author: superadmin